Chế Độ Ăn Cho Da Nhờn Ngày Hè

Chế Độ Ăn Cho Da Nhờn Ngày Hè 1
Cộng Đồng Làm Đẹp

Vào mùa hè nóng nực, làn da thường tiết nhiều dầu hơn bình thường. Đối với những người có làn da nhờn, thì những ngày này càng là những ngày “cực hình”. Để hạn chế da tiết dầu thừa, cần chăm sóc da đúng cách và có chế độ ăn uống phù hợp. Bài viết hôm nay, Miss Tram – Natural Beauty Center xin chia sẻ về chế độ ăn cho da nhờn ngày hè.

Chế Độ Ăn Cho Da Nhờn Ngày Hè

1. Những thực phẩm cải thiện tình trạng da nhờn ngày hè

  • Ngũ cốc nguyên hạt:

Chế Độ Ăn Cho Da Nhờn Ngày Hè 2

Ngũ cốc nguyên hạt là những loại hạt chỉ bị loại bỏ lớp vỏ/ trấu bên ngoài, giữ lại lớp cám và dưỡng chất bên trong.

Một số loại ngũ cốc nguyên hạt dễ tìm: gạo lứt, yến mạch nguyên hạt, bắp, các loại đậu, hạt bí, hạt điều, óc chó, hạnh nhân. Nhóm thực phẩm này chứa hàm lượng chất xơ rất cao có khả năng giúp da hạn chế tiết dầu thừa. Bên cạnh đó, nguồn vitamin E từ các loại ngũ cốc nguyên hạt còn giúp khắc phục vấn đề mụn trứng cá nhanh chóng.

  • Trái cây nhiều vitamin C:

Chế Độ Ăn Cho Da Nhờn Ngày Hè 3

+ Công Thức Mặt Nạ Trái Cây Dành Riêng Cho Da Nhờn

Những loại trái cây như dâu tây, kiwi, cam, chanh, dứa… đều rất giàu vitamin C nên giúp điều tiết chất nhờn trên da cực tốt, đồng thời còn ngăn ngừa tình trạng giãn nở lỗ chân lông trên da. Hơn nữa, vitamin C còn giúp tăng sức đề kháng cho da và làm trắng sáng da hiệu quả.

  • Rau xanh:

Các loại rau xanh rất giàu chất xơ, vitamin và nước giúp cung cấp dưỡng chất, làm sạch da và điều tiết lượng dầu hiệu quả. Đây được xem là nguồn thực phẩm tuyệt vời dành cho những ai có làn da nhờn, nhất là trong những ngày hè nóng nực này. Do đó, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh thường xuyên hơn trong các bữa ăn hàng ngày.

  • Thực phẩm giàu axit béo Omega-3

Chế Độ Ăn Cho Da Nhờn Ngày Hè 4

Omega-3 là thành phần không thể thiếu trong việc cấp ẩm, chống lão hóa cho làn da. Bổ sung omega-3 thường xuyên sẽ giúp cho làn da loại bỏ độc tố, tái tạo tế bào da mới; đem đến cho làn da sự mịn màng, khô ráo. Ngoài ra, omega-3 làm giảm chứng viêm, có thể làm giảm nguy cơ mụn trứng cá và các vấn đề về da khác; vì thế mà lượng dầu thừa tiết ra da cũng giảm đi đáng kể.

Những thực phẩm giàu Omega-3: cá biển, đậu nành, bơ, các loại hạt…

  • Cà Chua:

Chế Độ Ăn Cho Da Nhờn Ngày Hè 5

Nếu muốn bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời, kéo dài sự trẻ trung của làn da và chống lão hóa; bạn nên đưa cà chua vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Theo nghiên cứu, cà chua có chứa lượng lớn Lycopene – một dạng chất chống oxy hóa, giúp làn da bạn tránh khỏi các tác hại từ tia UV có trong ảnh nắng mặt trời.

+ Bí quyêt làm mặt nạ giữ ẩm cho da nhờn từ thiên nhiên

Vì vậy, thường xuyên bổ sung cà chua vào thực đơn ăn uống, cũng như đắp mặt nạ cà chua sẽ giúp tái tạo da, làm dịu vết cháy nắng, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm cảm giác bóng nhờn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

  • Dưa chuột:

Trong dưa chuột có 95% là nước, chính vì thế đây là thực phẩm bổ sung nước cực kỳ tốt cho cơ thể và da của bạn. Có thể bạn chưa biết, một trong những nguyên nhân da đổ dầu nhiều là do thiếu độ ẩm; đặc biệt vào những ngày hè thì da càng dễ bị mất nước. Việc thường xuyên ăn dưa chuột không những bổ sung độ ẩm cho da, hạn chế da tiết nhiều dầu thừa mà còn có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và giảm sự hình thành mụn trên da.

  • Nước dừa:

Chế Độ Ăn Cho Da Nhờn Ngày Hè 6

Nước dừa có tính hàn, giúp giải nhiệt hiệu quả trong những ngày hè nóng bức. Trong nước dừa chứa nhiều khoáng chất, vitamin và các chất chống oxy hóa cực kì tốt cho làn da. Ngoài ra, loại nước này còn thúc đẩy sản sinh collagen, cho da căng mướt, mịn màng, se khít lỗ chân lông và giảm tiết dầu thừa hiệu quả.

2. Những thực phẩm khiến da càng thêm nhờn trong ngày hè

  • Sữa:

Chế Độ Ăn Cho Da Nhờn Ngày Hè 7

+ Mách bạn mặt nạ chống lão hóa cho da nhờn hiệu quả nhất

Sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại tác động tiêu cực đến những người có làn da dầu. Nguyên nhân là trong sữa có hàm lượng lớn Hormon Androgen và chất IGF-1, các chất này làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến da mặt bị bít kín lỗ chân lông và dễ hình thành mụn. Vì vậy, nếu là tín đồ của sữa thì bạn nên giảm lượng hoặc thay thế bằng các loại sữa hạt để làn da khỏe đẹp hơn trong những ngày hè này nhé.

  • Caffeine:

Cà phê, trà, nước tăng lực, sô-cô-la đen chứa nhiều caffeine – chất này gây mất nước trong cơ thể và làn da của bạn, dẫn đến da phải tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng độ ẩm. Vì vậy, với những nàng có làn da nhờn thì nên hạn chế những thực phẩm chứa nhiều caffeine nhé.

  • Thực phẩm nhiều đường:

Chế Độ Ăn Cho Da Nhờn Ngày Hè 8

Nếu nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ khiến nồng độ đường trong máu dư thừa. Đây là nguyên nhân khiến hoạt động của tuyến bã nhờn tăng cao và lượng dầu thừa tiết ra nhiều trên da. Ngoài ra, tiêu thụ nhiều đường làm da nhanh bị lão hóa, da mất đàn hồi, dễ bị viêm da và nhanh bị xỉn màu. Vì vậy, hãy tránh xa những thực phẩm chứa nhiều đường như: bánh kẹo, đồ uống đóng chai, sô-cô-la,…

  • Đồ ăn cay, nóng:

Đồ ăn cay, nóng có thể tạo ra rất nhiều nhiệt trong cơ thể, làm tăng nhiệt độ trên da, kích thích da tiết dầu. Ngoài ra, thực phẩm nhiều gia vị khiến cơ thể không thể tiêu hóa dễ dàng, gây tích tụ độc tố trong cơ thể. Vì vậy, vào những ngày hè nóng nực, bạn nên chế biến những món ăn ít gia vị như luộc, hấp, salad để hạn chế dầu thừa tiết ra trên da nhé.

Như vậy, Miss Tram – Natural Beauty Center đã chia sẻ về chế độ ăn cho da nhờn ngày hè, mong rẳng mùa hè nóng bức không còn là nỗi khiếp sợ của các cô nàng da nhờn nữa. Chúc các bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!

Miss Trâm Natural Beauty Center – Làm đẹp nhưng phải tự nhiên.

Miss Trâm – Natural Beauty Center

Hotline: 1900 7018

Di Ðộng: 0909.783.289 – 093.718.6060

 

Xem Thêm Các Bí Quyết Làm Đẹp Khác Của Miss Tram – Natural Beauty Center:

Phân Biệt Cấp Ẩm Và Cấp Nước Trong Việc Chăm Sóc Da Mùa Hè

Những Quan Niệm Sai Lầm Khi Chăm Sóc Da Dầu

Những Sai Lầm Khi Rửa Mặt Khiến Làn Da Ngày Càng Xuống Sắc

No ratings yet.

Please rate this

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *