Chống Nắng Toàn Diện Cho Da Từ Trong Ra Ngoài

Chống Nắng Toàn Diện Cho Da Từ Trong Ra Ngoài 1
Cộng Đồng Làm Đẹp

Trong cái nắng oi bức của những ngày hè ở Việt Nam, việc sử dụng áo khoác và khẩu trang thôi vẫn chưa đủ để bảo vệ làn da bạn. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên, bạn cần chăm sóc làn da thật khỏe mạnh từ trong ra ngoài – đây mới là cách chống nắng toàn diện cho làn da. Vậy làm thế nào để chống nắng toàn diện cho làn da? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Miss Tram – Natural Beauty Center nhé.

Chống Nắng Toàn Diện Cho Da Từ Trong Ra Ngoài

1. Ăn đủ chất béo có lợi

Chống Nắng Toàn Diện Cho Da Từ Trong Ra Ngoài 2

Chất béo có lợi gồm chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa đơn và omega 3. Những chất béo có lợi này có vai trò giúp da phát triển khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, tăng độ đàn hồi và bảo vệ da từ bên trong.

Những thực phẩm chứa nhiều chất béo có lợi giúp chống nắng từ bên trong:

  • Dầu oliu: Ngoài chất béo, dầu ô liu còn chứa hợp chất chống oxy hóa cực mạnh – không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng trực tiếp với làn da, bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.
  • Cá hồi, cá mòi: Đây là 2 loại cá giàu omega 3 và hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài khả năng bảo vệ làn da hiệu quả, loại thực phẩm này còn có công dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư, bệnh alzheimer.
  • Hạt óc chó: Trong các loại hạt thì hạt óc chó được đánh giá cao với hàm lượng omega 3 và vitamin E dồi dào giúp chống lão hóa da, ngăn chặn tế bào bị phá hủy bởi các tia UV.

Một số thực phẩm khác như quả bơ, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí, hạt dẻ,… cũng chứa nhiều chất béo có lợi và giàu dưỡng chất giúp cơ thể và làn da khỏe mạnh.

2. Bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Theo nghiên cứu, ăn nhiều thực phẩm chống oxy hóa giúp giảm viêm, ngăn ngừa ung thư và các bệnh về tim, tiểu đường, mất trí nhớ và đặc biệt là giúp làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Những thực phẩm chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa giúp chống nắng từ bên trong:

  • Cà chua: Cà chua chứa nhiều lycopene – là chất chống oxy hóa giúp vô hiệu hóa các gốc tự do gây ra bởi ánh nắng mặt trời và giảm thiểu bất kỳ tác động xấu nào gây ra bởi tia cực tím. Ngoài ra, cà chua còn có làm lượng vitamin C và khoáng chất cao, giúp da tươi trẻ và hồng hào hơn. Đây được đánh giá là thực phẩm có công dụng chống nắng tự nhiên hiệu quả nhất, nên hãy bổ sung loại quả này vào thực đơn hằng ngày nhé.
    Chống Nắng Toàn Diện Cho Da Từ Trong Ra Ngoài 3

+ Bí Quyết Làm Mặt Nạ Cà Chua Cho Da Trắng Hồng Rạng Rỡ

  • Socola Đen: Socola đen cũng là một thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa. Hàm lượng SPF và các chất flavonoid trong thực phẩm này có thể giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động nguy hiểm của ánh nắng mặt trời gây ra.
  • Rau xanh: Các loại rau xanh, đặc biệt là rau bina, bông cải xanh và cải xoăn rất giàu lutein và zeaxanthin – các chất chống oxy hóa tuyệt vời. Các chất này giúp cơ thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào bị ảnh hưởng bởi tia cực tím và giữ cho làn da luôn tươi trẻ.
    Chống Nắng Toàn Diện Cho Da Từ Trong Ra Ngoài 4
  • Trái cây: Các loại trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất, là nguồn bổ sung hợp chất chống oxy hóa hữu hiệu cho cơ thể. Ăn nhiều trái cây chính là cách bổ sung dưỡng chất và bảo vệ làn da một cách hiệu quả nhất.
  • Trà xanh: Trà xanh từ lâu đã nổi tiếng với công dụng chống oxy hóa. Uống 1-2 tách trà xanh mỗi ngày giúp cơ thể được tỉnh táo, ngăn ngừa bệnh tật và các tổn thương gây ra do tiếp xúc với tia UV.
    Chống Nắng Toàn Diện Cho Da Từ Trong Ra Ngoài 5

3. Tăng cường Vitamin D

Có phải bạn đang phân vân: tăng cường vitamin D tại sao lại giúp da chống nắng? Thực ra, khi tiếp xúc với ánh nắng, ta thường thấy làn da bị đen sạm đi – nguyên nhân là do sự có mặt của melanin. Melanin là một chất hấp thụ ánh sáng hiệu quả, ngăn chặn các tia cực tím có hại và không cho phép chúng thâm nhập vào bên trong cơ thể, gây ung thư da.

Chống Nắng Toàn Diện Cho Da Từ Trong Ra Ngoài 6

Những yếu tố khiến tăng tổng hợp melanin: mức độ tiếp xúc với tia UV, yếu tố di truyền, tuổi tác và khả năng hấp thụ đầy đủ vitamin D. Vì vậy, nếu cơ thể được cung cấp đủ vitamin D sẽ hỗ trợ sản sinh ra lượng melanin vừa đủ để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, việc bổ sung vitamin D giúp hấp thu canxi và giữ cho cơ thể được khỏe mạnh hơn.

+ Khô Môi – Dấu Hiệu Cảnh Báo Cơ Thể Đang Thiếu Hụt Vitamin

Những thực phẩm giàu vitamin D gồm: trứng, cá, sữa và các chế phẩm từ sữa, nấm, …

4. Sử dụng kem chống nắng

Chống Nắng Toàn Diện Cho Da Từ Trong Ra Ngoài 7

Ở phần trên, Miss Tram – Natural Beauty Center có đề cập đến melanin – hấp thụ ánh sáng, bảo vệ da trước tác hại của tia cực tím. Tuy nhiên, melanin cũng lại là “kẻ phản diện”, khiến da trở nên thâm nám, tàn nhang và tối màu. Vì vậy, để cơ thể tổng hợp melanin vừa đủ thì bạn cần chăm sóc làn da đúng cách, bổ sung chế độ ăn uống đầy đủ và đặc biệt là sử dụng kem chống nắng.

Kem chống nắng có công dụng bảo vệ làn da trước những tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời, hạn chế sự xuất hiện của nám da, tàn nhan do quá trình sản sinh quá nhiều melanin.

Với những chia sẻ của Miss Tram – Natural Beauty Center, mong rằng bạn vẫn luôn có một làn da khỏe mạnh và trắng sáng trong những ngày hè này nhé!

Miss Trâm Natural Beauty Center – Làm đẹp nhưng phải tự nhiên.

Miss Tram – Natural Beauty Center

Hotline: 1900 7018

Di Ðộng: 0909.783.289 – 093.718.6060

Xem Thêm Các Bí Quyết Làm Đẹp Khác Của Miss Tram – Natural Beauty Center:

Những Gợi Ý Bảo Vệ Da Cho Dân Công Sở

4 Tips Đơn Giản Cho Da Dầu Vào Mùa Hè

Đi Tìm Bí Quyết Rửa Mặt Từ Sao Hàn Cho Làn Da Mịn Màng

No ratings yet.

Please rate this

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *